Cơ sở Tứ Hiệp: :Đường Nguyễn Bồ (Ngõ 215 Ngọc Hồi) -Tứ Hiệp - Thanh Trì - Hà Nội add_Cơ sở Thái Thịnh: Số 80 Ngõ 82 Yên Lãng - Đống Đa - Hà Nội

Tel: 024.6288.5158                                               

Thứ hai, 31 Tháng 8 2020 00:00

HẠ ĐƯỜNG HUYẾT ĐE DỌA SỨC KHỎE CỦA BẠN NHƯ THẾ NÀO?

Viết bởi 
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)
Theo các bác sỹ, biến chứng hạ đường huyết đột ngột nguy hiểm hơn rất nhiều so với tăng đường huyết, nhất là đối với bệnh nhân đái tháo đường. Đặc biệt, nếu hạ đường huyết xảy ra ban đêm, ở người già, nếu không phát hiện được để xử trí ngay thậm chí có thể dẫn đến tử vong.
 
 
1. Nguyên nhân gây hạ đường huyết trên bệnh nhân đái tháo đường
 
- Không tuân thủ điều trị của bác sỹ.
 
- Giai đoạn đầu khi điều trị đái tháo đường, mức đường máu chưa ổn định.
 
- Bệnh nhân nhịn ăn quá mức, hoạt động thể lực quá sức.
 
- Bệnh kèm theo bệnh suy thận, bệnh tim mạch (dùng thuốc chẹn bêta và giãn mạch vành).
 
2. Cách nhận biết hạ đường huyết
 
    
 
- Đói cồn cào
 
Đau đầu, chóng mặt
 
Mệt mỏi, lả đi đột ngột
 
Hồi hộp, tim đập nhanh
 
- Vã mồ hôi, run chân tay
 
3. Hướng xử trí khi bị hạ đường huyết
 
Khi thấy xuất hiện các dấu hiệu hạ đường huyết phải nhanh chóng ăn một số thực phẩm chứa đường như bánh kẹo hoặc uống một cốc nước đường (200ml). Sau khi tỉnh táo trở lại thì nên ăn đầy đủ chất dinh dưỡng.
 

4. Dự phòng hạ đường huyết như thế nào?

- Tuân thủ điều trị: Dùng thuốc theo chỉ định, đúng liều, đúng thời gian, không tự ý tăng liều hoặc thêm thuốc khi chưa có ý kiến của bác sỹ

- Ăn đầy đủ, đúng bữa là khi bệnh nhân đang điều trị bằng insulin.

- Nên kiểm tra đường huyết thường xuyên để điều chỉnh thuốc điều trị đái tháo đường

- Không hoạt động thể lực quá mức, nếu cần nên gặp bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

- Không uống rượu bia.

- Luôn mang theo bên mình vài viên glucose nếu đang điều trị đái tháo đường.

Xem 146 lần Chỉnh sửa lần cuối vào Thứ hai, 31 Tháng 8 2020 09:06