add_locationTrụ sở : Ngõ 215 Ngọc Hồi - Tứ Hiệp - Thanh Trì - Hà Nội add_locationCơ sở thái thịnh:Số 80 Ngõ 82 Yên Lãng - Đống Đa - Hà Nội  -Tel: (04) 385.33527                                               

Thứ tư, 12 Tháng 2 2020 00:00

7 LƯU Ý GIÚP NGƯỜI ĐÁI THÁO ĐƯỜNG TẬP LUYỆN THỂ LỰC HIỆU QUẢ

Viết bởi 
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Vận động thể lực là thói quen tốt, nâng cao sức khỏe cho tất cả mọi người. Điều này lại càng quan trọng hơn với người bệnh đái tháo đường trên hành trình giảm cân, kiểm soát mức glucose máu, và sống vui khỏe, lạc quan.

Sau đây là 7 lưu ý giúp người bệnh đái tháo đường để có thể tập luyện thể lực hiệu quả.

 

  • Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu.

  Bạn cần có sự tư vấn từ bác sĩ để chọn cho mình bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe, các biến chứng (nếu có), các thuốc hạ đường huyết đang dùng, và điều    kiện thời tiết tại địa phương.

  • Khởi động và thư giãn

  Dành ra 5 – 10 phút để khởi động làm nóng cơ thể, giúp cơ thể dần làm quen với cường độ tập luyện, điều chỉnh nhịp thở, nhịp tim và huyết áp… trước khi bắt đầu bài tập chính.

  • Không để bị mất nước

  Trung bình, mỗi tiếng rèn luyện thể lực sẽ khiến cơ thể bạn mất 1.5 lít nước, vậy nên hãy tuân thủ những khuyến cáo sau đây:

  Trước khi tập: uống ít nhất 500 ml nước trong vòng 1 tiếng.

  Trong khi tập: uống 150 ml nước mỗi 15-20 phút

  Sau khi tập: tiếp tục uống khoảng 500 ml nước.

  • Cẩn thận với thời tiết nóng bức

  Việt Nam là nước nhiệt đới với nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C, và có rất nhiều ngày nắng nóng trong năm. Để tập an toàn, người bệnh đái tháo đường cần tuân thủ những lời khuyên:

  1. Chọn thời điểm mát mẻ trong ngày để tập luyện (sáng sớm hoặc chiều)
  2. Mặc quần áo thoáng mát, màu sáng, phù hợp cho việc vận động
  3. Tránh vận động cường độ cao khi thời tiết nóng bức
  4. Uống đủ nước, nhưng tránh các loại thức uống có cồn.
  • Lắng nghe cơ thể

  Cơ thể mỗi người sẽ có cách thích ứng riêng với cường độ tập luyện. Trong quá trình tập, nếu bạn cảm thấy quá sức thì hãy dừng lại một chút và lắng nghe cơ thể mình.

  • Kiểm tra đường huyết thường xuyên

  Trước và sau khi tập, bạn nên kiểm tra và ghi lại chỉ số đường huyết của mình. Nếu bạn tập với cường độ từ một giờ đồng hồ trở lên, hãy nghỉ vài phút giữa buổi để nạp năng lượng và đo glucose huyết.

  Mang theo đường, kẹo, trái cây hay nước ép để nạp năng lượng, đề phòng tình trạng hạ glucose huyết trong khi tập.

  • Hãy tìm bạn đồng hành để cùng tập luyện

Bất cứ ai có chung sở thích tập luyện đều có thể là đồng đội của bạn: láng giềng, người thân, hoặc người nào đó nắm rõ bệnh tình của bạn để hỗ trợ khi cần thiết.

 

 

Xem 36 lần Chỉnh sửa lần cuối vào Thứ tư, 12 Tháng 2 2020 03:53