Cơ sở Tứ Hiệp: :Đường Nguyễn Bồ (Ngõ 215 Ngọc Hồi) -Tứ Hiệp - Thanh Trì - Hà Nội add_Cơ sở Thái Thịnh: Số 80 Ngõ 82 Yên Lãng - Đống Đa - Hà Nội

  Tel: 024.6288.5158                                                    

                                                         TẤT CẢ VÌ SỰ HÀI LÒNG CỦA NGƯỜI BỆNH!                                                                                                                                                                           

Thứ ba, 25 Tháng 5 2021 00:00

CẦN LÀM GÌ ĐỂ GIÚP NGƯỜI BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG TỪ BỎ THÓI QUEN ĂN NHIỀU CHẤT ĐƯỜNG VÀ BÉO?

Viết bởi 
Đánh giá bài này
(0 bình chọn)

Những thực phẩm giàu chất đường, chất béo tại Việt Nam như: chè, trà sữa, nước ngọt, kem; thức ăn nhanh chiên xào như khoai tây chiên, gà chiên, bánh tiêu, bột chiên, cá viên chiên, …

Khi tiêu thụ quá nhiều thực phẩm giàu chất đường, béo, chúng ta sẽ dễ bị béo phì. Từ đó gia tăng mắc các bệnh lý tim mạch; chuyển hóa như đái tháo đường, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não, … Bệnh lý cơ xương khớp như viêm đa khớp và bệnh lý ác tính như ung thư nội mạc tử cung, ung thư vú, ung thư đại tràng.

Người béo phì, thừa cân còn cảm thấy tự ti, mặc cảm chán ghét bản thân. Sẽ dễ mắc bệnh lo âu, trầm cảm, rối loạn ám ảnh nhiều hơn so với người bình thường.

Trong cuộc sống hàng ngày, đối với những công việc cần đòi hỏi ngoại hình; sự nhanh nhẹn, người thừa cân hoặc béo phì sẽ giảm cơ hội có được công việc mơ ước so với những ứng cử viên còn lại.

Vì vậy, chúng ta hãy tránh xa thức ăn nhiều chất đường béo và có thể thực hiện như sau:

Mỗi khi thèm ăn thức ăn giàu đường/béo, hãy thay thế bằng rau luộc, canh, các loại hạt. Khi thèm uống đồ ngọt hãy thay thế bằng nước lọc.

Hạn chế đến những nơi có bán nhiều thức ăn nhanh. Khi biết trước phải đến những nơi bán thức ăn nhanh, hãy ăn uống lành mạnh trước ở nhà để tạo cảm giác no bụng.

Tham gia nhóm những người thừa cân, béo phì để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm giảm cân.

Lập danh sách những tác hại của béo phì mang lại và cài đặt vào màn hình điện thoại tự nhắc nhở mỗi ngày.

Hãy lựa chọn một hình tượng cá thể cùng giới và có các chỉ số cơ thể lý tưởng mà bạn ngưỡng mộ để tạo động lực mỗi ngày.
Nguồn: NĐT
Xem 40 lần